THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC

TRẦN XUÂN SAM - “ TẤM GƯƠNG CÁN BỘ ĐOÀN TIÊU BIỂU VỚI NHIỀU HOẠT ĐỘNG NỔI TRỘI TRONG HOẠT ĐỘNG ĐOÀN”

Nói đến tháng 3 là lại gợi cho ta hình ảnh về những bóng áo xanh tình nguyện, màu xanh của sức sống, tuổi trẻ đầy hoài bão, nhiệt huyết, những khát khao cống hiến mãnh liệt và cả những ước mơ của tương lai. Và những điều ấy được thể hiện rõ qua đồng chí Trần Xuân Sam.

Nhiệt tình, năng động, sáng tạo, tiên phong, gương mẫu, xung kích trong mọi phong trào hoạt động Đoàn là những đức tính tốt khi nói về đồng chí Trần Xuân Sam - UV BTV Đoàn Phường Hòa Khánh Bắc – Quận Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng. Với hơn 12 năm gắn bó với công tác Đoàn tại địa phương, đồng chí đã có nhiều đóng góp tiêu biểu xứng đáng là tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên phường nhà học tập. Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình, đồng chí đã phấn đấu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, cụ thể đồng chí có những thành tích đáng kể như:

  • Hoạt động giáo dục truyền thống, tuyên truyền đường lối chính sách, nghị quyết, quy định của Đảng, nhà nước, của Đoàn, Hội, Đội, công tác phát triển Đảng viên.
  • Phong trào Thanh niên tình nguyện: Nhằm phát động phong trào tình nguyện trong thanh niên, vận dụng các điểm mạnh, lợi thế của thanh niên đối với các hoạt động có ích cho xã hội, bản thân đồng chí đã đề xuất cùng tập thể BCH Đoàn phường xây dựng nhiều mô hình như: Đội TNTN Xung kích 3 không (Không vi phạm pháp luật, không bỏ học chơi game, không vi phạm an toàn giao thông); Tổ TNTN Phản ứng nhanh (Tham gia hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống thiên tai, bão lũ, dịch bệnh…); Đội TNTN tham gia hỗ trợ bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; CLB Sức Trẻ, CLB Những giọt máu hồng, CLB tình nguyện Chia sẻ và yêu thương,…
  • Tham gia đề xuất, tổ chức các hoạt động phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần cho ĐVTN như:
  • Mô hình Ngày hè quân đội: Được BCH Đoàn phường triển khai từ năm 2015 đến nay, với 5 lần tổ chức hơn 1000 ĐVTN tham gia là một hoạt động bổ ích, lành mạnh dành cho ĐVTN, TTN về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương.
  • Mô hình Ngày hội sắc màu: Là mô hình được BCH Đoàn phường triển khai năm 2019, là một ngày hội với nhiều nội dung như: Trò chơi tập thể, vũ hội, sắc màu, âm nhạc… được ĐVTN rất ủng hộ, muốn tham gia và nâng cao tinh thần giao lưu, đoàn kết trong ĐVTN

 

 

Ngoài 2 mô hình trên, đồng chí đã cùng BCH Đoàn phường đã tổ chức nhiều chương trình dành cho ĐVTN như: Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”; Ngày hội Tháng 3 - Ngọn lửa thanh niên; Ngày hội “Tuổi trẻ Hòa Khánh Bắc tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Ngày hội tháng 10, Giải bóng đá thiếu niên U13, Hành trình về địa chỉ đỏ…đã thu hút ĐVTN tham gia tích cực, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn tại địa phương.

Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch cá nhân đồng chí cùng BCH đã chủ động xây dựng các phương án hỗ trợ BCD Phòng chống dịch các cấp với các mô hình sáng tạo. Với mô hình “Tiếng loa Thanh niên” được triển khai vào đầu năm 2020 nhằm vận động Thanh niên tình nguyện tham gia tuyên truyền bằng loa di động đến với các kiệt hẻm về thông tin, tình hình diễn biến dịch bệnh, và đưa những thông tin chính xác nhất đến với bà con nhân dân. Bên cạnh đó, anh còn tổ chức kêu gọi và thành lập các đội Thanh niên với hơn 200 tình nguyện viên tham gia tại các chốt trực kiểm soát cửa ngõ ra Thành thành phố, các chốt kiểm soát các tuyến đường tại địa bàn phường, các đội TNTN hỗ trợ công tác tiêm chủng, các đội TNTN vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân trong thời gian phong tỏa do dịch bệnh.

 

 

Với những thành tích đó, ngày 2/1/2019 đồng chí được hội LHTN thành phố Đà nẵng khen tặng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội và phong trào đoàn kết, tập hợp thanh niên. Ngày 15/10/2021 đồng chí được khen thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Hội LHTN Thành phố Đà Nẵng khen tặng. Năm 2021, đồng chí được TW Đoàn khen tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đây là những khen thưởng nổi bật trong nhiều giải thưởng về những tâm huyết, tuổi trẻ của đồng chí đối với phong trào công tác Đoàn được Đoàn các cấp ghi nhận.

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 319973