THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC

NGUYỄN VĂN THIỆN – TẤM GƯƠNG CÁN BỘ ĐOÀN CỐNG HIẾN CẢ TUỔI TRẺ CHO CỘNG ĐỒNG, XÃ HỘI

Khi đến với khu dân cư 2 Nam Ô 2 chắc có lẽ những ông bà lão hay các em thiếu nhi đều biết khi được hỏi đến đồng chí Bí thư chi đoàn 2 Nam Ô 2 – Nguyễn Văn Thiện.

Đồng chí Nguyễn Văn Thiện được tiếp xúc với môi trường rèn luyện kỹ năng từ nhỏ. Khởi đầu là một em út của gia đình phật tử chùa Nam Thành, được các anh chị trong gia đình phật tử thương yêu và chỉ dạy nhiều điều hay về kỹ năng và đạo đức, lối sống. Và thật may mắn, khi các anh chị trong gia đình phật tử đồng thời cũng là những Đoàn viên thanh niên ưu tú của quê hương Hòa Hiệp Nam anh hùng, kế thừa truyền thống yêu nước tốt đẹp của thế hệ cha anh đi trước. Được đặt nền móng vững chắc về đạo đức, lòng tin và kỹ năng, Thiện là thanh niên tôn giáo điển hình của phường Hòa Hiệp Nam. Nhờ vào tài năng và đạo đức của mình, năm 2014, chàng trai được cấp ủy chi bộ và Đoàn cấp trên tin tưởng giao phó chức vụ Bí thư chi đoàn 2 Nam Ô 2, và hiện nay là Ủy viên Ban thường vụ Đoàn phường Hòa Hiệp Nam nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

 

Nếu nói về Thiện, thì có một câu nói rất đúng để hình dung về chàng trai này: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Thiện luôn xông pha đi đầu trong mọi hoạt động, luôn sáng tạo trong mọi phong trào, là tấm gương sáng cho đàn em trong đơn vị noi theo. Bất cứ lúc nào nhận được lời hiệu triệu của Đoàn cấp trên, bất cứ nơi đâu có bà con nhân dân cần đến tuổi trẻ, Thiện đều cùng Đoàn viên thanh niên chi đoàn của mình sẵn sàng nghe lệnh.

Đối với Đoàn cấp trên và cấp ủy chi bộ, Thiện là đại diện cho sự tin tưởng và kỷ luật. Đối với các chi đoàn trên địa bàn phường, Thiện là người bạn tin cậy. Và đối với Đoàn viên thanh niên trong chi đoàn, Thiện là sự tín nhiệm và là người anh hết mực yêu thương các em.

Với 9 năm gắn bó với tổ chức trên cương vị là cán bộ Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Thiện đã tổ chức nhiều hoạt động, mô hình mang màu sắc riêng của đơn vị mình, đóng góp vào thành công chung của công tác Đoàn và phong trào TTN tại địa phương, như: Mô hình “trợ tang”; Tổ chức sinh hoạt hè hiệu quả; Tổ chức các buổi tập huấn kỹ năng cho các em thanh thiếu nhi; Tổ chức các Hội trại, ngày hội, đêm văn nghệ, giải giao lưu bóng đá; Hoạt động chăm lo, tặng quà thường niên cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, Đoàn viên thanh niên gặp khó khăn của chi đoàn,…

 

 

Đã có những lúc Thiện như muốn chùn bước bởi những vất vả, lo toan trong cuộc sống, bởi những khó khăn của gia đình. Tuy nhiên, nặng lòng với công tác thanh niên tại địa phương, chàng trai 28 tuổi vẫn tiếp tục dấn thân vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Với những thành tích đó, đồng chí đã được nhận Bằng khen của Thành đoàn Đà Nẵng (2015), giấy khen của quận Đoàn Liên Chiểu và UBND phường Hòa Hiệp Nam nhiều năm liền, nhiệt huyết và thành tích của đồng chí đều được các cấp ghi nhận. Và đây cũng là tấm gương tiêu biểu, là niềm tự hào của công tác Đoàn phường Hòa Hiệp Nam.

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 319782