CÔNG TÁC TÀI NĂNG TRẺ VÀ KHCN

Cuộc thi khoa học kỹ thuật thành phố Đà Nẵng

Ngày 01/12/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật (KH-KT) cấp thành phố cho học sinh trung học năm học 2018-2019. Cuộc thi năm nay có 147 dự án ở nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia

PGĐ Sở Giáo Dục và Đào tạo TP Đà Nẵng Nguyễn Minh Hùng trao giải thưởng cho các dự án đạt giải

Cuộc thi khoa học kỹ thuật của thành phố năm nay đã thu hút được 263 học sinh dự thi với 147 giáo viên hướng dẫn đến từ 61 trường, trong đó có 39 trường THCS với 53 dự án và 22 trường THPT với 94 dự án. So với năm 2017 thì tăng 11 dự án.

Cuộc thi này rất thú vị, thu hút được nhiều sự quan tâm của các em học sinh, các thầy cô giáo cùng các bậc phụ huynh bởi sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc vận dụng kiến thức vào KHKT.

Ban giám khảo chấm phần trình bày tại triển lãm poster 

Hầu hết các dự án đều xuất phát và giải quyết từ thực tiễn cuộc sống. Kết quả chung cuộc có 16 giải nhất, 25 nhì, 32 giải ba và 54 giải tư cho các dự án xuất sắc. Đặc biệt, có rất nhiều “gương mặt mới” xuất hiện tại giải nhất trong các lĩnh vực. Qua đó, thấy được sự lan tỏa và chất lượng cuộc thi thay đổi đáng kể.

Cuộc thi KHKT rất thiết thực. Cuộc thi này không chỉ là sân chơi bổ ích cho các em học sinh mà còn khơi niềm đam mê khám phá, sáng tạo trong nghiên cứu KHKT, tạo điều kiện phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo từ các học sinh và đây chính là  những nhân tố quan trọng trong việc việc xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố sáng tạo khởi nghiệp. 

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 320338