THANH NIÊN TIÊN TIẾN LÀM THEO LỜI BÁC

ĐỒNG CHÍ BÙI THANH TUẤN- GƯƠNG CÁN BỘ ĐOÀN HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Đồng chí Bùi Thanh Tuấn (sinh năm 2000) - Bí thư Chi Đoàn ấp Phú Hòa xã Phú Khánh, huyện Thạnh Phú là cán bộ Đoàn năng động, tiêu biểu trong học tập và làm theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đồng chí luôn ghi nhớ, thấm nhuần lời Bác dạy “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”. Vì vậy đồng chí luôn cố gắng học tập tốt, giúp đỡ bạn bè và phụ giúp gia đình. Với sự phấn đấu và rèn luyện không ngừng, năm 2022 đồng chí vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Từ đây đồng chí càng nhận thức được vai trò của cán bộ Đoàn trong việc nêu gương.

Với sự nhiệt huyết của mình và cương vị là một Đảng viên trẻ, đồng chí luôn xung phong, hăng hái trong các hoạt động của chi đoàn. Anh đi đầu trong các phong trào tình nguyện như: tặng quà người nghèo, vận động giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn xã Phú Khánh triển khai nhiều hoạt động thiết thực để thu hút, đoàn kết, định hướng đoàn viên. Vì thế, các hoạt động: thăm và tặng quà gia đình có hoàn cảnh khó khăn, “Ngày chủ nhật xanh”, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, các buổi giao lưu với đơn vị kết nghĩa, hội trại tòng quân... được đông đoàn viên thanh niên hưởng ứng.

 Đồng chí là một đoàn viên hăng hái tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Đoàn và pháp luật Nhà nước, đặc biệt là đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phối hợp tổ chức nhiều buổi nói chuyện với thanh niên để nắm tâm tư, nguyện vọng hỗ trợ các bạn trẻ kịp thời; tìm giải pháp nâng cao chiến lược phát triển thanh, thiếu nhi; tuyên truyền nhân dân, đặc biệt là đoàn viên thanh niên chung tay, góp sức đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa bàn.

 “Hiến máu nhân đạo” là nghĩa cử cao đẹp. Nghĩ vậy nên nhiều năm qua đồng chí đã tích cực hiến máu, đến nay đã được 6 lần; đồng thời tuyên truyền vận động người thân, gia đình, khu dân cư cùng tham gia hiến máu vì sức khỏe cộng đồng.

Ngoài những đóng góp cho phong trào tuổi trẻ tại địa bàn, đồng chí còn tìm hiểu các mô hình, việc làm phát triển kinh tế đạt hiệu quả cao giúp thanh niên ổn định cuộc sống. Không chỉ làm giàu cho gia đình, đồng chí còn thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm công việc hàn cửa sắt cho đoàn viên thanh niên góp phần giúp cho đoàn viên thanh niên có việc làm ổn định, nâng cao thu nhập.

 Ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của đồng chí, tại buổi họp mặt kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức, đồng chí Bùi Thanh Tuấn đã được Ủy Ban Hội huyện tuyên dương danh hiệu “Tôi - Người Thanh niên Đồng Khởi mới”. Với niềm vinh dự và tự hào, đồng chí tiếp tục cùng tập thể Ban Chấp hành Xã đoàn Phú Khánh đưa phong trào Đoàn, Hội của xã Phú Khánh ngày càng lớn mạnh. Năm 2022, Xã đoàn và Ủy ban Hội xã Phú Khánh được Huyện đoàn và Ủy ban Hội huyện đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Chi đoàn ấp Phú Hòa đã mạnh dạn đăng ký xây dựng Chi đoàn kiểu mẫu cấp huyện năm 2023, trong đó có sự quyết tâm không nhỏ của đồng chí Bùi Thanh Tuấn. Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, vui vẻ, hòa đồng, biết yêu thương và giúp đỡ người khác, đồng chí luôn được mọi người tin yêu, mến phục. Đây là tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu của xã trong việc học tập và làm theo lời Bác để đoàn viên, thanh niên học hỏi và rèn luyện.

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 320415