HOẠT ĐỘNG ĐOÀN - HỘI - ĐỘI

Quận đoàn Liên Chiểu thành lập CLB Lý luận trẻ quận Liên Chiểu năm 2021

Thực hiện hướng dẫn của Thành đoàn Đà Nẵng về việc thành lập và tổ chức hoạt động của Câu lạc bộ Lý luận trẻ, chiều ngày 01/10/2021, Ban thường vụ Quận đoàn Liên Chiểu đã tổ chức Lễ công bố quyết định và ra mắt Câu lạc bộ lý luận trẻ quận Liên Chiểu năm 2021.

Lễ công bố quyết định ra mắt câu lạc bộ lý luận trẻ quận Liên Chiểu năm 2021

CLB Lý luận trẻ quận được thành lập nhằm tạo môi trường sinh hoạt chính trị cho đoàn viên thanh niên, nhất là trong bối cảnh tuổi trẻ quận đang còn nhiều lúng túng cần được định hướng trước những luồng thông tin không chính xác của không gian mạng.

CLB Lý luận trẻ quận Liên Chiểu với thành viên nòng cốt là 17 thành viên là cán bộ chủ chốt của Quận đoàn, Đoàn cơ sở và các đoàn viên, đảng viên, giảng viên trẻ có lập trường cách mạng vững vàng, có trình độ lý luận chính trị cao, là lực lượng chủ chốt để tuyên truyền và định hướng tư tưởng cho ĐVTN quận, có khả năng phản biện trên không gian mạng xã hội; tập hợp lực lượng tham gia đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch của các thế lực phản cách mạng trên các trang mạng xã hội; đồng thời tuyên truyền, lan tỏa các thông tin tốt, hành động đẹp trong xã hội, những quan điểm đúng đắn để nhân rộng những giá trị nhân văn, thúc đẩy xã hội ngày càng tốt đẹp.

Tại Lễ công bố, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ đã thông qua quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong câu lạc bộ, thảo luận các nội dung hoạt động của Câu lạc bộ trong năm 2021.

Ngay sau khi thành lập, ngày 10/10/2021, CLB tổ chức sinh hoạt, tham gia chương trình Đối thoại giữa đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa X và cử tri trẻ. Tại buổi đối thoại, CLB đã nêu lên vấn đề: Trong thời gian đến, trước bối cảnh tác động của dịch bệnh ảnh hưởng đến đời sống người dân, thành phố Đà Nẵng đã có những chủ trương và biện pháp gì để quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân thành phố Đà Nẵng nói chung và thanh thiếu nhi thành phố nói riêng? Câu hỏi đã được đại điện HĐND thành phố trả lời một cách rất cụ thể, rõ ràng.

Đồng thời, để nâng cao trình độ, khả năng độc lập tác chiến trên mạng, Quận đoàn Liên Chiểu đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Quận ủy Liên Chiểu tổ chức tập huấn cho các thành viên cốt cán vào ngày 14/10/2021, từ đó các thành viên dễ dàng nhận biết các tin xấu và tiến hành Báo cáo (Report) các nội dung khỏi mạng xã hội.

CLB Lý luận trẻ quận Liên Chiểu được xây dựng nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường công tác lý luận của Đoàn, góp phần giải quyết những vấn đề mang tính lý luận đặt ra từ thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn quận./.

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 321141