HOẠT ĐỘNG ĐOÀN - HỘI - ĐỘI

Liên Chiểu hoàn thành Đại hội Đoàn cấp cơ sở

Tính đến ngày 30/3/2022, quận Liên Chiểu đã hoàn thành tổ chức Đại hội Đoàn điểm cấp cơ sở, trong đó có 03 đơn vị được Ban Thường vụ Quận đoàn lựa chọn. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của đoàn viên, thanh niên.

Điểm mới trong công tác chỉ đạo là Ban Thường vụ Quận đoàn đã lựa chọn 03 đơn vị đại diện ở 03 khối đối tượng thanh niên để tổ chức Đại hội điểm xong trước ngày 15/01/2022, cụ thể: Khối phường  tổ chức tại Đoàn phường Hòa Hiệp Nam; khối Trường học tại Đoàn trường THPT Liên Chiểu; khối Công nghiệp, Công nhân viên chức tại Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân quận.

Nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội được các cơ sở Đoàn thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc, đầy đủ theo Hướng dẫn số 66-HD/TWĐTN-TCKT ngày 01/11/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn. Quy trình tổ chức đại hội đúng nguyên tắc, dân chủ, chặt chẽ, khoa học và trình tự. Công tác tuyên truyền đại hội đã được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, thanh niên và tạo sự quan tâm của nhân dân. Báo cáo chính trị đã đánh giá đúng tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua và xác định được mục tiêu, phương hướng, giải pháp phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới. Công tác nhân sự được quan tâm chỉ đạo sớm, đảm bảo đúng quy trình, cơ cấu, công khai, chặt chẽ. Công tác bầu cử được thực hiện theo đúng Điều lệ Đoàn và sát với tình hình thực tiễn, các đại hội đã lựa chọn được những đồng chí tiêu biểu để bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn khóa mới. Không khí đại hội diễn ra dân chủ, cởi mở, vui tươi, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều Đại hội đã tiến hành test nhanh, test PCR cho đại biểu dự Đại hội. Một số đơn vị đã ứng dụng công nghệ thông tin trong lưu hành tài liệu, văn kiện, không sử dụng nhựa, giấy trong Đại hội. Sau khi tổ chức Đại hội điểm, Ban Thường vụ Quận đoàn đã tổ chức rút kinh nghiệm để các cơ sở Đoàn tổ chức tốt hơn trong thời gian tới.

Thành công của các Đại hội Đoàn điểm đã khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Quận đoàn và cấp ủy các cấp; tinh thần chủ động, đoàn kết, dân chủ, sáng tạo của tuổi trẻ toàn quận, tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Liên Chiểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 320578