HOẠT ĐỘNG ĐOÀN - HỘI - ĐỘI

Tất cả vì môi trường sống xanh sạch đẹp

Thời gian qua, nhiều chương trình lớn về bảo vệ môi trường với các hoạt động thiết thực và có ý nghĩa đang được tuổi trẻ cả nước hưởng ứng mạnh mẽ. Đặc biệt, bằng những hành động cụ thể, những mô hình thiết thực, đoàn viên, thanh niên đã và đang chứng tỏ là lực lượng xung kích đi đầu, là những hạt nhân kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động chống rác thải nhựa, xây dựng xã hội an toàn, văn minh và hiện đại. Thông qua đó, vai trò của Đoàn Thanh niên trong các hoạt động bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu đã được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đánh giá cao.

Trong vòng  một tuần, Đoàn Thanh niên quận Liên Chiểu đã thu gom sử dụng lớp xe tái chế để làm thành 5 thùng rác lớn nhằm phát huy tinh thần sáng tạo của thanh niên để nghiên cứu các sản phẩm thay thế nhựa, thân thiện với môi trường, các sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa nhằm hạn chế việc sử dụng rác thải nhựa và giảm thiểu việc thải nhựa ra môi trường.

Ngày 15/6/2022, Quận Đoàn Liên Chiểu đã trao tặng 5 thùng rác cho trường THPT Nguyễn Trãi với mong muốn lan tỏa và nhân rộng những sản phẩm này đến với đông đảo ĐVTN và tất cả mọi người.

Với tinh thần xung kích của thanh niên, với mạng lưới rộng khắp của tổ chức Đoàn Thanh niên, tin tưởng rằng các mô hình cộng đồng hành động chống rác thải nhựa sẽ nhanh chóng được triển khai rộng rãi, tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Với sức trẻ, sự sáng tạo, lòng nhiệt tình, với trái tim nóng ấp ủ khát vọng cống hiến cho Tổ quốc, đoàn viên, thanh niên sẽ luôn là lực lượng xung kích giữ gìn, bảo vệ môi trường sống của chúng ta và luôn là những hạt nhân kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động chống rác thải nhựa.

 

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 321039