HOẠT ĐỘNG ĐOÀN - HỘI - ĐỘI

Quận đoàn Liên Chiểu hỗ trợ ý tưởng sảng tạo vì môi trường, vì cộng đồng

Đồng hành đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong lập thân lập nghiệp, Quận Đoàn Liên Chiểu trong các năm qua, đã phối hợp các đơn vị liên quan tư vấn, hướng nghiệp cho 12.000 lượt thanh niên, học sinh; tham gia dạy nghề, giới thiệu việc làm cho 700 thanh niên; tổ chức 5 lớp “Khởi sự doanh nghiệp” và hỗ trợ vốn 8 ý tưởng, đề tài kinh doanh có khả thi của thanh niên.

Đặc biệt, trong năm 2022, Quận đoàn Liên Chiểu đã hỗ trợ cho 2 ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường, mỗi dự án 5 triệu đồng nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo vì môi trường, vì cộng đồng.

ĐVTN Lê Bá Tánh (SN 1995, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu): Với kinh nghiệm thiết kế đồ họa từ khi học đại học, cùng với đam mê nhiếp ảnh và quay phim, năm 2020, Tánh  khởi nghiệp và mở studio “Leeta Studio”. Những ngày đầu khởi nghiệp, còn nhiều khó khăn nên Tánh đã thuê thêm thiết bị để bắt kịp xu thế. Qua đi thời gian khó khăn, giờ đây bên cạnh công việc quay chụp thường ngày, Tánh quyết tâm biến đam mê thành hành động, Tánh đang theo đuổi chụp ảnh vì môi trường. Sinh ra và lớn lên tại Đà Nẵng, Tánh đã dành trọn tình yêu cho vùng đất này. Tình yêu ấy thể hiện qua những bức ảnh nắm bắt nhanh nhạy từng khoảnh khắc khó cưỡng của thiên nhiên, con người, đô thị hiện đại văn minh. Ngoài ra, chứng kiến sự khắc nghiệt của thời tiết do biến đổi khí hậu, mưa bão, lụt lội thường xuyên giày xéo mảnh đất miền Trung, thực trạng ô nhiễm hoành hành…Tánh luôn mong muốn làm được điều gì đó ý nghĩa cho quê hương Đà Nẵng.

Anh Lê Văn Hải ( trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng): Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, giờ đây anh Hải đã là chủ của một xưởng in quảng cáo uy tín, tạo công ăn việc làm cho hàng chục thanh niên trên địa bàn quận. Với đặc thù ngành in ấn sử dụng những vật liệu như: nhựa, mực in gây hại đến môi trường, anh Hải đã cố gắng sử dụng những vật liệu an toàn, thân thiện với môi trường hơn để thay thế cho những sản phẩm công nghiệp gây hại trước đây. Trong các sản phẩm in ấn quảng cáo, anh thường giới thiệu khách hàng sử dụng trên các chất liệu: gỗ, giấy, tre nứa…Về mực in anh Hải đã tìm hiểu và sử dụng các loại mực thân thiện hơn với môi trường mà vẫn cho chất lượng in cao mà không có các chất phụ gia độc hại như các loại mực truyền thống. Ngoài ra, anh còn tin dùng và sử dụng các chất tẩy rửa an toàn, lành tính ít tác động xấu đến môi trường. Anh Hải hi vọng rằng, trong tương lai các nguyên vật liệu thân thiện môi trường sẽ thay thế được hoàn toàn những nguyên vật liệu gây hại đến môi trường và bản thân anh sẽ mang đến một thương hiệu in ấn quảng cáo không chỉ uy tín về dịch vụ mà còn đảm bảo an toàn cho môi trường sống của anh và mọi người xung quanh.

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 321044