HOẠT ĐỘNG ĐOÀN - HỘI - ĐỘI

MÔ HÌNH SẮP XẾP CHIA CỤM KHU DÂN CƯ THAM GIA HOẠT ĐỘNG HÈ NĂM 2022

Hiện nay, việc tổ chức sinh hoạt Đoàn – Đội trên địa bàn dân cư vào dịp hè cho thiếu nhi còn gặp rất nhiều khó khăn do không có nhiều điểm vui chơi, không có trò chơi cụ thể. Nhiều em còn không được vui chơi khi phải tham gia học hè quá nhiều. Với sự bùng nổ công nghệ hiện đại, các em thiếu nhi, ĐVTN cảm thấy hứng thú với việc lướt điện thoại, chơi game online hơn là các hoạt động giao lưu, sinh hoạt tập thể tại địa phương. Ngoài ra, các đơn vị có cơ sở vật chất đảm bảo để phục vụ vui chơi lại chưa quan tâm đúng mức, chưa tổ chức thường xuyên do thiếu nhân lực; nội dung và hình thức sinh hoạt còn nghèo nàn, chưa thực sự thu hút được đông đảo đoàn viên và các em thiếu niên nhi đồng tham gia.

    Thực tế cho thấy hoạt động vui chơi đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển thể chất và tinh thần đối với trẻ em. Giúp các em mở rộng kiến thức, khám phá thế giới xung quanh để xác định những chuẩn mực đạo đức của xã hội và học cách làm người. Hiểu được điểu đó, Ban thường vụ Quận Đoàn Liên Chiểu đã ban hành các hướng dẫn cụ thể, chi tiết về việc tổ chức sinh hoạt hè với các nội dung phong phú, thiết thực, ý nghĩa, phù hợp với tâm lý của thiếu nhi, tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng về công tác Đoàn Đội cho các bạn là cán bộ phụ trách khu dân cư. Quận đoàn đã tổ chức Ngày hội "Hoa phượng đỏ năm 2022", hướng dẫn các Đoàn phường tổ chức sắp xếp lại tổ chức Đoàn khu dân cư, chia mỗi phường thành 4 cụm, mỗi cụm gồm nhiều chi đoàn phối hợp với nhau để tham gia ngày hội. Tham dự Ngày hội “Hoa phượng đỏ năm 2022” gồm các phần thi như: múa hát tập thể, dân vũ, trò chơi nhỏ, kỹ năng mật thư, và trình diễn văn nghệ,... tất cả được chuẩn bị công phu về đạo cụ, trang phục, vũ đạo…do chính các em dàn dựng, tập luyện và thể hiện.

        Tổ chức hoạt động hè cho các em trên địa bàn dân cư  đạt được kết quả cao như vậy có rất nhiều yếu tố trong đó phải nói đến sự tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền; sự chung tay của gia đình và toàn xã hội nhưng quan trọng nhất vẫn là những người anh, người chị làm công tác thiếu nhi tại các phường nhiệt huyế đã xây dựng tốt kế hoạch hoạt động để các em cảm thấy hứng thú, bổ ích khi tham gia.

    Các hoạt động trong công tác sinh hoạt hè tại các cơ sở Đoàn của Quận Đoàn đã và đang đi vào hoạt động thông qua các kế hoạch và chương trình cụ thể; góp phần phát huy ý thức tự giác, tính tích cực, chủ động, khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo của thiếu nhi khi tham gia sinh hoạt, tạo sân chơi lành mạnh cho các em, nhằm tham gia xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư, tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh thiếu niên trong giai đoạn hiện nay.

    Đây chính là một trong những điểm sáng trong công tác giáo dục cho các em thiếu nhi vào dịp hè. Nhưng thiết nghĩ, nếu chỉ cố gắng tìm ra nội dung sinh hoạt để thu hút thiếu nhi thì chưa đủ và không thể nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các em. Để có được nhiều sân chơi thực bổ ích và lý thú, tạo một môi trường vui tươi, lành mạnh giúp các em đạt kết quả cao hơn trong học tập và rèn luyện kỹ năng các cấp ủy Đảng, chính quyền cần quan tâm hơn nữa về cơ sở vật chất để các em có một sân chơi mang đúng nghĩa.

Các bài viết khác

Đang online: 1
Tổng truy cập: 320395